5 อันดับอาหารเช้ายอดฮิตที่ยิ่ง “กินบ่อย” ยิ่งทำร้ายสุขภาพ


•  5 อันดับอาหารเช้ายอดฮิตที่ยิ่ง “กินบ่อย” ยิ่งทำร้ายสุขภาพ  •

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


5. นม

นม

     นม อาหารเช้าที่หลายคนละเลย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ นมไม่เหมาะที่จะดื่มตอนท้องว่าง อาจจะท้องอืด นั่งกระสับกระส่ายไปทั้งวัน ที่หนักกว่านั้น บางคนถึงกับท้องเสียกันเลย เพื่อให้ร่างกายยังคงได้รับแคลเซียมจากนม ก็ควรทานนมคู่ไปกับอาหารอื่นๆ หรือทานอาหารอื่นลงไปก่อนให้มีอะไรรองท้องแล้วค่อยดื่มนมตาม


4. ขนมปังทาช็อกโกแลต

ขนมปังทาช็อกโกแลต

     ช็อกโกแลต ดูจะเป็นเมนูโปรดที่แผ่นเดียวไม่เคยพอ ขอต่อแผ่น 2, 3,4 แบบหยุดไม่ได้เอาซะเลยสำหรับคอช็อกโกแลต แต่สารอาหารที่ได้มีเพียง แป้ง กับน้ำตาลเท่านั้น ถ้าอดใจไม่ไหว ลองหาสเต็กหรือไข่ดาว ผักสลัดมาเติมด้วยจะสุดยอดมื้อเช้าที่ได้ทั้งใจ ได้ทั้งสุขภาพ


3. ปาท่องโก๋

ปาท่องโก๋

     ให้กินคู่กับกาแฟ จิ้มนมข้น หรือน้ำเต้าหู้ด้วยแล้วล่ะก็ อร่อยเพลินเกินห้ามใจกันเลยทีเดียว แต่ลืมไปรึเปล่าว่า ปาท่องโก๋ทำจากแป้งทอดในน้ำมัน (น้ำมันที่ทอดใช้ซ้ำหรือเป็นน้ำมันหมูหรือเปล่า) นี่ยังไม่นับนมข้นหวานที่มีแต่ความหวานและน้ำตาล ที่เป็นตัวเร่งให้เราหิวเร็วกว่าเดิมซะอีก


2. ไส้กรอก แฮม เบคอน

ไส้กรอก แฮม เบคอน

     อเมริกันเบรกฟาสต์ ใช้เวลาทำไม่นานก็อิ่มอร่อยได้ แต่สารอาหารที่ได้รับในตอนเช้ามีแค่แป้ง โปรตีนและไขมันเท่านั้น เพื่อให้ได้สารอาหารครบถ้วน ควรเพิ่มขนมปัง เนื้อสัตว์ และผักสดเข้าไปในจาน เท่านี้ก็อุดมสารอาหารครบถ้วนแล้ว


1. ซีเรียล

ซีเรียล

     อาหารเช้าง่ายๆ สไตล์อเมริกัน ที่หลายคนมีไว้ติดบ้าน ติดลิ้นชักโต๊ะทำงาน อาหารเช้าที่อิ่มเร็ว อิ่มง่ายภายในไม่กี่นาที แต่ของอร่อยอิ่มไวนี้ โดยเฉพาะซีเรียลของเด็กจะมีส่วนผสมของแป้งกับน้ำตาล ส่วนที่บอกว่าเป็นโฮลเกรนหรือธัญพืชมีน้อยมาก ถ้าจำเป็นก็ควรเลือกชนิดที่มีส่วนผสมของโฮลเกรลหรือธัญพืชจริงๆ



Source : https://undubzapp.com/5-อันดับ-อาหารเช้า-ทำร้าย/

BACK TO HOMEPAGE <

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้