4 ที่เที่ยวฤดูดอกไม้บานในเมืองไทย


•  4 ที่เที่ยวฤดูดอกไม้บานในเมืองไทย  •

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


1. ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน

ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน

     เทศกาลทุ่งบัวตองกำลังจะเวียนมาอีกครั้ง ที่ดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน จะบานสะพรั่งสีเหลืองอร่ามทั่วทั้งภูเขาช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม มาพร้อมกับลมหนาว สัญญาณเตือนของการออกเที่ยวขึ้นเหนือ นับเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่และสวยที่สุดในประเทศไทย โดย 1 ปี จะมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

     จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปชมความสวยของ ทุ่งบัวตอง คือ บริเวณยอดดอยซึ่งมีความสูง 1,600 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล สามารถขึ้นไปกางเต็นท์ค้างแรมบนยอดดอย ถ้าโชคดีอาจได้ชมการแสดงดนตรีพื้นบ้านของชนท้องถิ่นที่มาเสริมสร้างให้บรรยากาศสนุกสนานเป็นพิเศษ


2. ฟลอร่า พาร์ค & โรส พาร์ค จ.นครราชสีมา

ฟลอร่า พาร์ค & โรส พาร์ค จ.นครราชสีมา

     มหกรรมงานดอกไม้ประดับนับล้านๆ ดอก “ฟลอร่า พาร์ค & โรส พาร์ค” (Flora Park & Rose Park) พร้อมเปิดสวนให้เข้าชมแล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 – 30 เมษายน 2561 ภายใต้ธีม “ดอกไม้ เทพนิยาย สายรุ้ง” สวนสวยกลางหุบเขาและไอหมอกแห่งวังน้ำเขียว มีเนื้อที่กว่า 70 ไร่
     จุดไฮไลท์ คือ หอชมวิวฟลอร่า (Flora Tower View) เมื่อมองลงมาจะเห็นเป็นเขาวงกตดอกไม้หลายสีสันสวยงามละลานตา พร้อมชมทัศนียภาพรอบสวนแบบ 360 องศา
     ด้านในสวนมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ บรรยากาศโรแมนติกเหมือนอยู่ในเทพนิยายจริงๆ มีทั้งดอกไม้เมืองหนาว อาทิ เทียนฝรั่ง ซัลเวีย บานชื่น พิทูเนีย บีโกเนีย ฟอเก็ตมีน็อต ฯลฯ ซุ้มอุโมงค์ไม้ไผ่ที่มีไม้เลื้อยพันรอบเป็นเถาวัลย์ แปลงองุ่นสายพันธุ์แบล็คโอปอร์ รูทเพอร์เรท และเรดลิ้นจี่ แปลงกุหลาบ English Rose ที่ส่งกลิ่นหอมฟุ้งทั่วไร่
     นอกจากนี้ยังมี โครงการศูนย์เรียนรู้ฟลอร่าพาร์คแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ให้เราเรียนรู้การเพาะพันธุ์และผลิตดอกไม้ประดับ การเลี้ยงไก่ไข่ ปลูกผักออแกนิค ที่สำคัญอย่าพลาดชิม เมล่อนสายพันธุ์ฟ้าประทาน ซึ่งทางไร่คอนเฟิร์มว่าหวาน หอม กรอบ อร่อย!

3. ทุ่งทานตะวัน จ.ลพบุรี


     เมื่อถึงช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ดอกทานตะวันนับแสนต้นก็พร้อมใจกันเชิดหน้าชูคอท้าพระอาทิตย์ เหลืองอร่ามไปทั่วจังหวัดลพบุรี มีไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปอยู่ 2 จุด คือ ทุ่งทานตะวันที่บ้านหัวดง และเขาจีนแล แต่ละแห่งสวยงามแตกต่างกันไป อย่างที่เขาจีนแล ซึ่งได้รับการขนานนามจากนักท่องเที่ยวว่าเป็นทุ่งทานตะวันที่สวยที่สุดของจังหวัดลพบุรี ดอกทานตะวันบานสะพรั่งกลางหุบเขา มีแบล็คกราวน์เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาวอยู่ไกลลิบๆ ประดิษฐานอยู่บนเขา ซึ่งเป็นพระพุทธรุปของวัดเวฬุวัน
     คนที่มาเที่ยว ณ จุดนี้ จึงมีโอกาสขึ้นไปกราบนมัสการด้วย ส่วนที่บ้านหัวดงนั้นก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน ด้วยภูมิทัศน์ที่รายล้อมไปด้วยภูเขาเตี้ย ๆ มีทุ่งนา ทุ่งข้าวโพด กระท่อมปลายนาเป็นฉากหลัง หวนให้นึกถึงบรรยากาศแบบลูกทุ่ง แต่แฝงไปด้วยความร่วมสมัย ทำให้อดไม่ได้ที่จะยกกล้องขึ้นมาถ่ายภาพเก็บไว้ดู ช่วงเวลาแนะนำคือช่วงเช้าตรู่ไปจนถึง 10 โมงเช้า

4. ทุ่งดอกเก๊กฮวย จ.เชียงใหม่


     ทุ่งดอกเก๊กฮวย สีขาวนวลสวย ที่เบ่งบานรับลมหนาวอยู่นี้ ตั้งอยู่ที่ บ้านอมลอง ต.แม่สาบ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ดอกเก๊กฮวยจะออกดอกบาน ช่วงปลายๆ เดือนตุลาคม ถึง กลางเดือนธันวาคม เพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น และบานที่สุดในช่วงพฤศจิกายน บรรยากาศดูน่ารัก โรแมนติก เคล้าไปกับกลิ่นหอมของดอกเก๊กฮวย บอกเลยว่าคนชอบ (เป็นนางแบบ) ถ่ายภาพต้องชอบแน่ๆ ซึ่งถ้าใครมีโอกาสเจอเจ้าของสวนกำลังเก็บดอกเก๊กฮวยอยู่ละก็ สามารถเข้าไปช่วยเขาเก็บได้ค่ะ แต่ต้องขออนุญาตก่อน เพื่อให้เขาสอนวิธีการเก็บที่ถูกต้อง




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 อันดับอาหารเช้ายอดฮิตที่ยิ่ง “กินบ่อย” ยิ่งทำร้ายสุขภาพ